THAY GẠCH NỀN NHÀ

2968 Phạm Thế Hiển, Phường 7, Quận 8, Tp. Hồ Chí Minh

Email:

congxepks@gmail.com

MST: 0314054165
THAY GẠCH NỀN NHÀ
Ngày đăng: 16/03/2023 01:42 PM

THAY GẠCH NỀN NHÀ

Các bước thi công

A. Xử lý nền gạch cũ hiện hữu:

1. Cắt keo chà ron gạch nền cũ vớ gạch ớp tường:

  • Chạy máy cắt vữa xung quanh diện tích lớn, khi vực rộng rãi. Máy cưa cầm tay hoạt động các góc hẹp nhỏ, có thể kết hợp loại có ống nước tưới giúp giữ bụi ở mức tối thiểu.

2. Đập bỏ lớp gạch lát nền cũ:

  • Bạn không thể lát gạch mới trên nền gạch cũ được vì vậy phải loại bỏ hoàn toàn lớp hoàn thiện cũ đi. Đặt một lưỡi đục cách góc gạch khoảng vài cm. Lưỡi đục và búa cầm tay hoạt động tốt cho các dự án muốn thay gạch nền nhà nhỏ, nhưng hãy cân nhắc sử dụng máy đục điện khi nhiệm vụ vượt quá một vài ô.
  • Giữ lưỡi đục ở một góc 90 độ so với mặt sàn. Dùng búa đập mạnh vào vết đục hoặc tác động lực kích hoạt của búa đục điện, làm vỡ góc gạch. Loại bỏ các góc bị hỏng của gạch lát nền cũ kết cả lớp keo (xi măng) đùng để dán gạch trước đó.

3. Tách phần gạch lát nền cũ ra khỏi sàn:

  • Nêm lưỡi đục vào đường nối mỏng, giữ lưỡi đục ở một góc 45 độ và ấn mạnh. Sử dụng búa và đục, hoặc búa đục để phá vỡ gạch khỏi nền phụ. Loại bỏ các ô còn lại trong khu vực làm việc. Lặp lại quy trình thay gạch nền nhà này cho mỗi ô bổ sung. Loại bỏ tất cả rác và mảnh vụn.

4. Loại bỏ lớp sơn chống ẩm lót dán gạch lát nền cũ:

  • Sử dụng búa và đục, búa đục điện hoặc máy quét sàn để đánh bật tất cả các lớp sơn chống ẩm mỏng còn lại trong khu vực sửa chữa. Những mảnh nhỏ còn sót lại tạo ra những điểm cao trên lớp vữa mới, ngăn không cho lớp ngói mới bằng phẳng với các tấm gạch cũ của sàn.

B. Lát gạch mới trên nền gạch cũ đã xử lý:    

  1. Giảm độ ẩm cho sàn phụ khi thay gạch nền nhà cũ : Làm ẩm một miếng bọt biển và ép nước của nó lên mặt sàn bê tông. Không làm ngập khu vực đó, nhưng chỉ tưới nước vừa đủ để làm ướt bề mặt khi chạm vào. Nước đổ vào bê tông kéo theo nước, giúp kết dính chặt chẽ với bê tông. Chỉ cần lau sạch bụi trên tất cả mặt sàn phụ khác bằng một miếng bọt biển ẩm.
  2. Trộn hỗn hợp hồ dầu: Đổ một lượng thích hợp bột vữa khô và nước vào xô, theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Trộn kỹ các thành phần cho đến khi đạt được độ sệt giống như kem đánh răng bằng bay lề hoặc động cơ khoan được trang bị cánh trộn.
  3. Trải hồ dầu: Múc một lượng nhỏ hồ dầu ra khỏi xô và đặt xuống sàn phụ. Trải lớp mỏng lên toàn bộ không gian bằng bay có khía.
  4. Đặt gạch mới vào vị trí: Đây là bước quan trọng trong cách thay gạch nền nhà, cảm nhận sự khác biệt về chiều cao giữa gạch mới và bề mặt gạch cũ. Nếu thấp, hãy thêm lớp hồ đầu. Dùng lòng bàn tay ấn xuống góc cao nhất. Di chuyển đến góc cao nhất tiếp theo và lặp lại. Tiếp tục đưa gạch xuống lớp mỏng cho đến khi bề mặt của nó khớp với các viên cũ. Điều chỉnh vị trí của viên gạch trong lỗ cho đến khi các cạnh của nó thẳng hàng với các cạnh của các viên gạch lân cận.
  5. Làm sạch gạch: Loại bỏ phần bột thừa ướt khỏi các khe nối vữa bằng bay lề hoặc một dụng cụ lưỡi mỏng khác. Dùng miếng bọt biển ướt loại bỏ lớp vữa ướt trên bề mặt gạch. Để gạch khô trước khi chuyển sang bước tiếp theo.
  6. Làm sạch các mối nối bằng vữa: Loại bỏ bất kỳ vữa mỏng dư thừa nào khỏi các mối nối. Vữa tích tụ quá nhiều thường làm cho vữa hoàn thiện bị ố hoặc bẩn.

C. Làm sạch sàn hoàn thiện:

  • Keo chà ron hình thành khi nước bay hơi đọng lại các hạt vữa nhỏ trên bề mặt gạch. Vấn đề phổ biến này làm cho gạch có cảm giác thô ráp và trông bẩn.
  • Đổ một lượng nhỏ dung dịch tẩy rửa lên sàn và thoa đều lên toàn bộ khu vực bị bẩn.
  • Chà sàn bằng bàn chải lông cứng. Thêm nhiều dung dịch tẩy rửa nếu cần.
  • Lau sạch dung dịch tẩy rửa bẩn và lau khô sàn. Đánh bóng bề mặt gạch bằng giẻ khô.

 

 

Copyright © 2022 Company Name. Web design NiNa Co.,Ltd
Online: 1 | Ngày: 39 | Tháng: 363 | Tổng: 48128
Zalo
Hotline